ศิษย์คิดถึงอาจารย์ พ.พ.

อยากเล่าให้ฟัง (คนแก่เล่าเรื่องเก่า) 22/06/65
"เมื่อศิษย์คิดถึงอาจารย์" ❤
วันอาทิตย์ที่ผ่านมา 19 มิถุนายน 2565 มีโอกาสไปร่วมงาน "ศิษย์คิดถึงอาจารย์ พ.พ." จัดโดยโครงการกตเวทิตาคณาจารย์อาวุโส ของสมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร ที่โถงอาคารพร้อมมงคล
ผมเองไปร่วมงานในหลายสถานะ เป็นทั้งศิษย์เก่า เป็นลูกศิษย์ เป็นอาจารย์ถึงจะเป็นอาจารย์พิเศษแต่ก็สอนและผูกพันต่อเนื่องมายาวนานมากกับพณิชยการพระนครและมทร.พระนคร และในฐานะที่ปรึกษาสมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร
ต่อไปนี้เป็นความรู้สึกของผมที่มีต่อการไปร่วมงานครั้งนี้
ในฐานะศิษย์เก่า.....ขอขอบคุณโครงการกตเวทิตาคณาจารย์และสมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร ที่ริิเริ่มโครงการดีดีแบบนี้ และที่จะมีในอนาคต อีกทั้งยังช่วยพวกเราศิษย์เก่าดูแลความสุขให้อาจารย์ของพวกเรา
ในฐานะลูกศิษย์.....ดีใจที่สุดที่ได้มีโอกาสได้พบกับอาจารย์อาวุโส ทั้งที่เคยสอนผม และไม่เคยสอน แค่ได้ไหว้อาจารย์ พูดคุย ไต่ถามสารทุกข์ สำหรับผมแค่เจออาจารย์ภิรมย์ คนเดียวก็คุ้มแล้วสำหรับการมางานนี้ แต่นี่ยังเจออาจารย์เพิ่มศักดิ์ อาจารย์ปรีชา อาจารย์สุรินทร์ อาจารย์ดวงตา อย่างน้อยก็ได้รู้ว่าผมแก่ไล่เกือบทันอาจารย์แล้ว
ในฐานะอาจารย์.....ประทับใจ ซาบชึ้งใจ ขอบคุณ เชื่อผมเถอะอาจารย์ทุกท่านที่มาร่วมงานนี้ ทุกคนจะรู้สึกเหมือนกันหมด เพียงแค่รู้ว่ายังมีลูกศิษย์ที่ยังคิดถึง เป็นห่วง แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว(ไม่มีอาชีพไหนที่เกษียณแล้วจะเหงาเท่ากับอาฃีพครูอาจารย์) แถมยังมีโอกาสได้พบเพื่อนอาจารย์ที่เคยสอนด้วยกัน หลายคนไม่เจอกันเป็นสิบ ๆ ปี ได้ทานอาหารร่วมกัน (อาหารเยอะมาก) ได้ฟังเพลงเพราะ ได้ร้องเพลง ได้เล่นเกมส์ร่วมกัน ....แถมของที่ระลึกของฝากอีกเพียบ......
ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมฯ ขอขอบคุณ สมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร โครงการกตเวทิตาฯ ประธานโครงการกตเวทิตา คณะกรรมการจัดงาน ศิษย์เก่าที่มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ทุกท่าน ศิษย์เก่าที่มาร่วมงาน ศิษย์เก่าและผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานทุกท่านทั้งที่เป็นศิษย์เก่าและไม่เป็นศิษย์เก่า
"ไม่ใช่แค่ศิษย์คิดถึงอาจารย์...อาจารย์ก็คิดถึงศิษย์เหมือนกันครับ ❤"
ป.ล. ครั้งต่อไปจัดเมื่อไหร่อย่าลืมบอกผมด้วยนะครับ